DU LỊCH NGA: ĐÓN GIÁNG SINH CỔ TÍCH Ở MOSCOW

Moscow - thủ đô nước Nga không chỉ là trung tâm kinh tế chính trị lớn ở Đông Âu mà còn là điểm du lịch thu hút hàng đầu xứ Bạch Dương. Mùa đông ở Moscow lãng mạn như một miền cổ tích với những tòa cùng điện nguy nga chìm trong tuyết trắng. Giáng sinh là thời điểm Moscow lộng lẫy nhất với hàng nghìn ngọn đèn lung linh và đường phố được trang hoàng rực rỡ.

Lễ hội Journey Into Christmas

Lễ hội Journey Into Christmas diễn ra vào ngày 22/12 hằng năm, mở đầu cho chuỗi sự kiên đón giáng sinh và mừng năm mới tại xứ sở bạch dương. Lễ hội diễn ra ở hơn 30 điểm tại thủ đô Moscow với nhiều hoạt động vô cùng phong phú bao gồm các chương trình ca múa nhạc, kịch nghệ và các lớp học nghệ thuật. Bên cạnh đó là các gian hàng hội chợ mùa đông vô cùng phong phú. Mùa đông còn là thời điểm thủ đô Moscow trở nên vô cùng lộng lẫy, khi hàng nghìn ánh đèn đua nhau tỏa sáng, đặc biệt là tại các khu vực trung tâm như điện Kremlin, Quảng Trường Đỏ và các điểm nổi tiếng gồm Tverskaya Ulitsa và Tverskoy Bulvar.

Trượt băng nghệ thuật tại Novopushkinsky Public Garden

Nếu đã đi du lịch nước Nga vào mùa Đông, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những tiết mục trượt băng nghệ thuật hấp dẫn ở Trượt băng nghệ thuật tại Novopushkinsky Public Garden. Moscow là cái nôi của những nghệ sĩ tài ba trong lĩnh vực biểu diễn trượt băng nghệ thuật, đặc biệt là “ice theater” – một nhánh của trượt băng nghệ thuật dựa trên sự kết hợp giữa âm nhạc, các bước nhảy uyển chuyển và cốt truyện được lồng ghép trong tiết mục biểu diễn. Những vở ballet kinh điển bao gồm The Nutcracker, Swan Lake và Cipollino, mang đến bữa tiệc văn hóa đặc sắc cho du khách yêu nghệ thuật và được mong chờ nhiều nhất vào dịp Giáng sinh. Đây cũng là niềm tự hào của người dân Mosccow và là hoạt động thu hút khách du lịch trên toàn thế giới vào mùa đông.

Ded Moroz - Cuộc diễu hành của các ông già Noel

Hằng năm vào dịp Giáng Sinh ở Moscow diễn ra một sự kiện vô cùng độc đáo. Trong đó hàng nghìn người sẽ hóa trang thành các Ded Moroz - Ông giá Noel trong tiếng Nga, và diễu hành trên các con phố. Sự kiện diễu hành này không chỉ thu hút người dân địa phương mà khách du lịch nước ngoài cũng vô cùng háo hức. Cảnh tượng hàng nghìn ông già Noel với bộ đồ đỏ, chòm râu bạc và túi quà trên vai cùng sánh bước bên nhau trong tiếng nhạc rộn ràng khiến không ít khách du lịch Nga trở nên phấn khích, tò mò. Bầu không khí lễ hội nhộn nhịp tràn ngập khắp thành phố, những bản nhạc vui tươi, tiếng cười nói và tiếng chuông ngân báo hiệu một mùa Giáng Sinh nữa lại về, năm mới sắp chạm ngõ.

Thưởng thức bữa ăn Giáng Sinh

Một trong những điểm thu hút khách du lịch ở Moscow là những món ăn truyền thống vào dịp Giáng Sinh được phục vụ tại các nhà hàng ở đây. Có rất nhiều nhà hàng tuyệt vời trong thành phố để bạn lựa chọn, chẳng hạn Streat, Uhvat, Oblomov và Ottopel. Mùi thơm của thức ăn nóng hổi trên bàn tiệc thịnh soạn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. Vào những buổi tối mùa đông như thế này, còn gì tuyệt với hơn khi được ngồi quây quần bên mâm cỗ Giáng Sinh với súp bí ngô và gà tây, bên cạnh lò sưởi và ly vang đỏ, chờ đón thời khắc giao mùa.

Cây thông Noel

Quảng trường Đỏ Cây thông là một phần thiết yếu của lễ Giáng Sinh theo truyền thống. Tại Moscow, cây thông chính được đặt tại Quảng trường Đỏ với lối trang trí ấn tượng theo chủ đề từng năm, trở thành điểm hút khách du lịch nước ngoài trong thành phố. Cây thường được các chuyên gia tuyển chọn kỹ lưỡng, có chiều cao và đường kính đạt chuẩn, đáp ứng đủ tiêu chí thẩm mỹ. Quanh Moscow có hàng trăm địa điểm trồng cây thông Noel để phục vụ nhu cầu lớn của người dân trong dịp này. Nếu có đi tour nước Nga vào dịp này, nhớ check-in ngay cây thông Noel độc đáo này bạn nhé.

Công viên Zaryadye

Hằng năm khi mùa Giáng Sinh đến, từ ngày 22 tháng 12 đến 14 tháng 1, công viên Zaryadye được trang hoàng hoành tráng với hàng nghìn ngọn đèn màu và những món đồ trang trí rực rỡ. Bạn có thể ghé thăm để tản bộ ở công viên vào một buổi chiều mùa đông khi ánh nắng trải dài trên nền tuyết trắng, cảnh vật nhẹ nhàng nên thơ cho bạn thả lòng mình sống chập giữa kinh đo nhộn nhịp. Tuy nhiên vào dịp này, công viên Zaryadye đẹp nhất là vào buổi tối khi những ánh đèn lung linh bừng sáng, bạn sẽ có cảm giác như lạc giữa biển sao mênh mông. Khung cảnh đẹp tuyệt vời này sẽ khiến bạn phải thốt lên ngỡ ngàng. Đừng quên lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ ở công viên ánh sáng này bằng một bộ ảnh lung linh bạn nhé!

Sửa