DU LỊCH THÁI LAN: KANCHANABURI - VÙNG ĐẤT THƠ MỘNG BÊN CẦU SÔNG KWAI

Du lịch Thái Lan, nếu bạn đã chán bầu không khí náo nhiệt sầm uất, hãy tạm gác lại Bangkok nhộn nhịp, Pattaya sôi động thì hãy ghé thăm Kanchanaburi - vùng đất yên bình thơ mộng của xứ Chùa Vàng.

Nên đi du lịch Kanchanaburi vào mùa nào

Kanchanaburi là một tỉnh rộng lớn nằm ở miền trung Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 100km. Vùng đất yên bình, xinh đẹp này là nơi nhiều người lựa chọn "đưa nhau đi trốn" khỏi những tất bật, bộn bề của lo âu thường ngày. Khí hậu tại tỉnh Kanchanaburi nhìn chung cũng giống với khí hậu của cả Thái Lan, được chia làm 4 mùa khá rõ rệt: Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 và mùa mát sẽ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 12. Bạn có thể du lịch đên Kanchanaburi bất cứ mùa nào trong năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất là khi thời tiết nới đây dịu mát vào khoảng tháng 11, 12.

Phương tiện đi đến Kanchanaburi

Từ Bangkok đến Kanchanaburi bạn thể lựa chọn một trong hai cách: đi xe bus và ngồi xe lửa. Nếu đi xe bus bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ di chuyển. Còn nếu ngồi tàu đi thẳng thì phải mất đến 3 tiếng.

Kanchanaburi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hài hòa giữa thiên nhiên và bàn tay kiến tạo của con người, làm du khách say mê với những ngọn núi, thung lũng, rừng nhiệt đới xanh tươi, uốn lượn theo dòng sông Kwai thơ mộng, trữ tình. Với địa thế phù hợp với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, hòa cùng thiên nhiên của Kanchanaburi, du khách khi đến đây có thể tận hưởng cuộc sống điền viên trên các bè mảng trôi theo dòng sông êm đềm, cùng chú voi hiền lành du ngoạn qua cánh rừng già nguyên sinh mang lại những phút giây hưng phấn và khoảnh khắc đáng nhớ cho kỳ nghỉ của mình.

Những địa điểm tham quan hấp dẫn

Cầu sông Kwai

Cầu sông Kwai là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Kanchanaburi. Cây cầu được xây vào năm 1943, đã có hơn 1000 người phải bỏ mạng trong quá trình xây dựng cây cầu. Cầu sông Kwai là nhân chứng sống trong Thế chiến thứ II, “hứng chịu” nhiều trận bom bởi quân đội đồng minh mà vẫn đứng vững. Cầu sông Kwai đã góp mặt trong tiểu thuyết của Pierre Boulle và bộ phim cùng tên của David Lean - bộ phim đề tài chiến tranh đã nhận 7 giải Oscar năm 1957. Cây cầu nhuốm màu thời gian, yên bình vắt qua dòng sông là một cảnh đẹp bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm vùng đất thơ mộng này.

Tuyến đường sắt Burma

Railway Một điểm du lịch khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến Kanchanaburi là tuyến đường sắt Burma Railway. Burma Railway được gọi là "đường ray tử thần" không chỉ vì vị thế cheo leo trên vách đá mà còn vì những câu chuyện lịch sử ly kỳ xung quanh tuyến đường ray này. Đường ray Burma Raiway được người Nhật xây dựng trong Thế chiến thứ II, hơn 10000 tù binh và và 250000 công nhân Thái Lan được điều động để xây dựng tuyến đường này. Tuyến đường sắt được xây lên từ xương máu của hàng nghìn người là minh chứng hùng hồn cho một phần lịch sử Thái Lan với những cuộc chiến tranh tàn khốc.

Vườn quốc gia Erawan

Với hệ động thực vật nhiệt đới phong phú và cảnh quan thiên nhiên tươi tốt khiến vườn quốc gia Erawan trở thành địa điểm du lịch yêu thích cho những ai tìm kiếm không giam yên bình. Ghé thăm vườn quốc gia Erawan, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng thác nước 7 tầng tuyệt đẹp, thác nước xanh biếc đổ ào qua nhiều tầng đá, dội xuống tạo thành nhiều hồ nước lớn nhỏ. Bạn có thể bơi, thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thác nước này.

Ghé thăm trại voi Taweechai

Ở đây du khách sẽ được "diện kiến" linh vật của xứ Chùa Vàng - những chú voi vô cùng dễ thương. Dưới sự hướng dẫn của các quản tượng ở đây, bạn sẽ có cơ hội được cưỡi voi, cho voi ăn, tắm cho voi và chơi đùa với những chú voi hết sức đáng yêu này.

Ăn gì, ở đâu tại Kanchanaburi

Sau khi thăm thú hết tỉnh lị yên bình này, bạn đừng quên ghé khu phố cổ của thành phố để thưởng thức ẩm thực Thái Lan nhé. Ở đây có hầu hết những món ngon của người thái, bạn có thể thao hồ chọn lựa. Bạn cũng có thể dạo một vòng quanh khu phố yên bình này, nhìn ngắm thành phố cổ kính.

Đặc biệt Kanchanaburi cực kỳ thích hợp cho hình thức du lịch nghỉ dưỡng với hàng loạt các khu resort và homestay ven sông mát mẻ. Theo một số kinh nghiệm du lịch Kanchanaburi, chỉ với khoảng 25 USD bạn có thể thuê được một căn nhà gỗ view sông cực đẹp. Khi màn đêm buông xuống, ánh sáng của hàng nghìn ngọn đèn chiếu trên mặt nước tạo nên khung cảnh lung linh. Nếu muốn "sang chảnh" hơn bạn có thể chọn một resort nghỉ dưỡng ở đây, các khu resort được thiết kế độc đáo, hòa mình giữa thiên giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thư giãn nghỉ ngơi.

Thật tuyệt vời cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng phải phông nào? Nếu đã chán những khung cảnh ồn ào nào nhiệt vậy thì hãy nhanh tay xách ba lô lên và tím về mảnh đất thơ mộng bên cầu sông Kwai ngay bạn nhé!

Sửa