NHỮNG ĐIỂM ĐẾN ĐẸP NGỠ NGÀNG VÀO MÙA THU Ở CHÂU Á

Nhắc đến mủa thu, ta luôn liên tưởng đến những cánh rừng lá phong rực rỡ hay những tòa lâu đài cổ kính phương tây dưới nắng thu. Tuy nhiên ở Châu Á cũng có những điểm du lịch mùa thu đẹp mê hồn. 

Hồ Hoàn Kiếm, Việt Nam

Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội là điểm đến hoàn hảo trong những ngày thu. Bởi tiết trời lúc này vô cùng mát mẻ, giữa không gian ánh sáng mặt trời dịu dàng và làn nước trong vắt. Hồ là điểm tập trung của mọi người để thư giãn cùng thiên nhiên. Ngoài ra, những cây lộc vừng nổi tiếng cũng khiến cảnh quan nơi đây càng thơ mộng khi được nhuộm đủ màu đỏ và vàng rực rỡ.

Mù Cang Chải, Việt Nam

Mù Cang Chải nằm ở thành phố Yên Bái sở hữu những ruộng bậc thang đẹp tuyệt vời ở Tây Bắc Việt Nam. Thay cho sắc đỏ thẫm thường lệ, thì mùa thu nơi đây tự hào với sức sống và sắc màu xanh tươi của cuộc sống. Bởi mùa vụ lúc này tương ứng với thời kỳ thu hoạch dồi dào nhất. Những ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào thu nổi bật với sắc màu xanh lá cây và vàng, và cảnh quan toát ra một nét quyến rũ không thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên thế giới.

Săn mây ở Mù Cang Chải, ngắm mùa thu đẹp ngọt ngào với thảm lúa thu vàng rực và sắc hồng trắng của hoa Tam Giác Mạch, hay khám phá cao nguyên Mộc Châu nhuộm trắng màu hoa cải cuối thu là những trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Núi Phú Sỹ, Nhật Bản

Với độ cao hơn 3700m, núi Phú Sỹ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và cũng là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Những ngày tiết trời chuyển mình sang thu, cả ngọn núi như khoát thêm cho mình một tấm áo choàng rực rỡ. Núi Phú Sỹ cũng được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đi xe lên độ cao 3200m, khách du lịch Nhật sẽ được chiêm ngưỡng rừng thông thay lá rõ hơn. Từ đây, du khách sẽ bắt đầu cuộc hành trình chinh phục đỉnh núi và thưởng ngoạn cảnh đẹp ngỡ ngàng của ngọn núi.

Dưới chân núi là khu vực ngũ hồ với nhiều quần thể kiến trúc đền đài độc đáo du khách nhất định phải ghé thăm. Đặc biệt, làng Oshino Hakkai – ngôi làng nhuốm màu cổ tích dưới chân Phú Sỹ cũng là một điểm dừng chân hấp dẫn du khách. Ngôi làng mang nhiều nét cổ kính, sẽ giúp khách du lịch Nhật Bản khám phá những nét độc đáo trong văn hóa cổ xưa của người Nhật.

Osaka, Nhật Bản

Osaka là thành phố lớn thứ 2 Nhật Bản, chỉ sau thủ đô Tokyo. Từng là trung tâm kinh tế của Nhật Bản, thành phố Osaka phồn hoa với nhiều địa điểm vui chơi và ẩm thực phong phú đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Nhật Bản.

Nếu muốn ngắm lá đỏ ở Osaka, quý khách đừng bỏ qua công viên Công viên Osakajo với tòa lâu đài Osaka tráng lệ. Tòa thành Osaka được xây dựngvào nửa cuối thế kỷ 16, là một trong những biểu tượng của Nhật Bản và được mệnh danh là Tam Đại Danh Thành cùng với lâu đài Nagoya và lâu đài Kumamoto. Vào mùa thu, tòa lâu đài nguy nga tráng lệ đắm mình giữa khung cảnh rực rỡ lá đỏ của rừng phong và bạch quả tạo nên một bức tranh sống động và đẹp đến ngỡ ngàng.

Asan Gingko Tree Road, Hàn Quốc

Con đường cây Asan Gingko Tree ở Seoul, Hàn Quốc tự hào với loạt những cây tỏa tán lá màu vàng quyến rũ khi mùa thu đến. Đây là điểm nóng của các nhiếp ảnh gia mỗi độ thu về. Có thể nói đây chính là hình ảnh thu nhỏ của tất cả những phong cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc, nơi phô diễn ra được tất cả những gì đẹp nhất, lãng mạn nhất xứ Hàn. Vào đỉnh điểm của mùa thay lá, dường như lối đi cũng hoàn toàn bị xóa sổ bởi những chiếc lá bao phủ. Toàn bộ không gian như được sắc vàng và cam rực rỡ nhất bao trùm. 

Đảo Nami, Hàn Quốc

Không còn xa lạ với nhiều người Việt Nam, đảo Nami là điểm đến không thể bỏ quả trong bất cứ chuyến du lịch Hàn Quốc nào. Nhưng phải đến đây vào mùa thu bạn mới cảm nhận được hết cái vẻ đẹp thơ mộng của phi trường phim " Chuyện tình mùa đông".

Đáp chuyến tàu sớm nhất lên đảo và tản bộ dưới con đường ngập tràn màu đỏ, vàng của những hàng cây là trải nghiệm yên bình trong tiết trời thu Hàn Quốc. Bạn cũng có thể hẹn hò cùng người yêu cùng đạp xe dưới hàng cây đang trút lá, ngồi tâm sự dưới dãy ghế gỗ của công viên cảm nhận cái không khí lãng mạn trên đảo. Ngay cả khi du khách đã đến thăm đảo Nami trước đây, thì khi quay trở lại vào mùa thu cũng sẽ cảm thấy như một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Cửu Trại Câu, Trung Quốc

Công viên Quốc gia Cửu Trại Câu ở tỉnh Tứ Xuyên luôn được đánh giá là một trong những nơi ngắm cảnh sắc mùa thu đẹp nhất Trung Quốc. Không chỉ có sắc vàng đỏ đặc trưng của mùa thu, Cửu Trại Câu là sự hòa quyện của đất trời với nhiều gam màu đan xen tạo nên một bản gao hưởng mùa thu nhẹ nhàng, yên bình. Khi mà không gian với màu đỏ và vàng rực lửa ở khắp các dãy núi và rừng, bổ sung cho sắc ngọc lam của dòng sông một cách hoàn hảo. Khách du lịch Trung Quốc mùa này sẽ có được những trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ tuyệt vời nhất, và bị mê hoặc bởi những màu sắc sống động này.

Bắc Kinh, Trung Quốc

Đến Bắc Kinh những ngày này bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống của thành phố như chậm lại. Hoàng thành hàng nghìn năm tuổi nằm im lìm giữa những tán lá thu vàng tạo nên khung cảnh yên bình đến lạ.

Công viên đồi Fragrant nằm ở đối diện Tử Cấm Thành là nơi ngắm cảnh lý tưởng để có cái nhìn hoàn hảo nhất vào mùa thay lá ở Trung Quốc. Công viên độc đáo này rất được khách du lịch nước ngoài hoan nghênh bởi có tầm nhìn đẹp mắt về lá phong khi chúng đổi sang màu đỏ thẫm vào mùa thu. 

Nông Trại Wuling Farm, Đài Loan

Wuling Farm nằm ở vị trí đắc địa trên Thung lũng Alpine, thành phố Đài Trung. Nó được các ngọn núi khác nhau bao quanh và có khí hậu ôn đới tuyệt hảo. Do đó phong cảnh mùa thu nơi đây cũng nằm trong top những mùa thu châu Á đẹp đến ngỡ ngàng. Vẻ đẹp ấy đến từ những cây thông thay lá với nhiều màu sắc rực rỡ, khiến cho cảnh quan núi đồi nổi bật với các sắc thái đủ màu.

Trang trại Fushoushan, Đài Loan

Một hình ảnh mùa thay lá rực rỡ, hấp dẫn du khách không kém ở Đài Loan đến từ Nông trại Fushoushan. Nó nằm ở khu vực miền núi khác của Đài Trung. Khi đến đây chúng ta sẽ bị màu sắc tuyệt đẹp của những tán lá mê hoặc khi đi dạo qua khu vực trang trại rất nên thơ.
Xem thêm:

>> DU LỊCH NHẬT BẢN MÙA THU: KANSAI - OSAKA - KYOTO

>> DU LỊCH HÀN QUỐC: SEOUL – NAMI - EVERLAND

>> DU LỊCH ĐÀI LOAN: SIÊU KHUYẾN MÃI MÙA THU ĐÀI BẮC - NAM ĐẦU – ĐÀI TRUNG - CAO HÙNG

>> SIÊU TOUR ĐÀI LOAN MÙA THU: ĐÀI BẮC - NAM ĐẦU – ĐÀI TRUNG - CAO HÙNG

 

Sửa