DU LỊCH DUBAI: ĂN GÌ, CHƠI GÌ Ở DUBAI

Dubai là một thành phố và đồng thời là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập. Quốc gia giàu có và xa xỉ bậc nhất thế giới này là điểm đến không thể bỏ lỡ của các cặp đôi trong tuần trăng mật hay một kỳ nghỉ dưỡng xa hoa cho gia đình, hội bạn thân. Để có những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Dubai, đừng bỏ lỡ những địa điểm ăn chơi bậc nhất sau nhé.

Đến Dubai chơi ở đâu?

Dubai Mall – khu mua sắm lớn nhất thế giơi

Khánh thành năm 2008 trên diện tích 495.000m2, Dubai Mall có hơn 1.200 cửa hàng, bày bán gần như tất cả các loại sản phẩm. Nơi này còn được trang bị một phòng chiếu phim 22 màn hình, mô phỏng khu mua sắm Regent Street (London), một sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic và rất nhiều tiện ích khác nữa. Nếu nghiện mua sắm bạn sẽ mất trọn 3 ngày để đi hết toàn bộ các cửa hàng ở đây.

Tháp Burj Khalifa – Tòa nhà cao nhất thế giới

Tòa tháp Burj Khalifa được ghi nhận là Tòa nhà cao nhất thế giới với độ cao 828 m, đây là nơi tuyệt vời để bạn có cái nhìn toàn cảnh về Dubai. Để có thể quan sát thành phố rõ nhất bạn hãy lên tầng 124 của Tháp Burj Khalifa. Đặc biệt, khách sạn At.mosphere ở đây là nơi phục vụ những bữa ăn vào hàng bậc nhất thế giới cho khách đi Tour Dubai muốn thưởng thức ẩm thực khi tham quan tòa nhà.

Đảo cọ Palm Jumeirah – đảo nhân tạo lớn nhất thế giới

Được xây dựng theo hình dáng cây cọ khi nhìn từ trên cao, Palm Jumeirah là đảo nhân tạo lớn nhất thế giới và đồng thời cũng là đảo nhân tạo đầu tiên được xây dựng. Bạn có thể lựa chọn đi du thuyền ra đảo hoặc ngồi tàu điện trên không sẽ giúp bạn đến đảo cọ nhanh chóng và có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn đảo nhân tạo từ trên cao.

Hải cảng Dubai

Đây là một nơi cực kỳ phù hợp nếu bạn muốn tìm hiểu lịch sử của thành phố hoa lệ này. Vốn là nơi sinh sống của tộc người Bani Yas, hải càng Dubai là nơi khách du lịch Dubai có thể tham gia các hoạt động như lặn biển lấy ngọc trai, câu cá… Ngoài ra, mọi người còn có thể lựa chọn loại hình du lịch bằng abra (taxi dưới nước) để tận hưởng hết vẻ đẹp vùng sông nước của Dubai.

Sa mạc Safari với nhiều trò chơi mạo hiểm trên cát

Nếu bạn muốn tận hưởng điều gì đó thú vị hơn những tòa cao ốc và những công trình kiến trúc trong nhà. Lên xe ngay và đi đến Sa mạc Safari để trải nghiệm những trò chơi thú vị trên sa mạc như cưỡi lạt đà, trượt cát hay đua xe địa hình,… đặc biệt chiêm ngưỡng hoàng hôn trên sa mạc và tận hưởng bữa những tách café Ả Rập sẽ là những trải nghiệm khó quên cho bạn trong suốt hành trình du lịch Dubai.

Tắm biển vào mùa đông

Vị trí địa lý gần sa mạc với đặc điểm khí hậu khô nóng quanh năm khiến mùa hè (tháng 5 đến tháng 9) tại Dubai trở nên cực kỳ nóng nực, nhiệt độ luôn ở mức 40 độ C. Do vậy, chỉ đến mùa đông (tháng 10 đến tháng 4 năm sau) khi thời tiết mát mẻ ôn hoà vào ban ngày, bạn mới có thể trải nghiệm tắm biển giữa mùa đông với nhiệt độ 23-30 độ C.

Ăn gì?

Những bữa ăn dát vàng xa xỉ

Dubai nổi tiếng với những viên Chocolate và bánh dát vàng 23 cara cùng vời nhiều hương liệu cực quý hiếm trên thế giới hay món kem đắt nhất thế giới cói giá hơn 800$ mỗi viên. Những bữa ăn sang chảnh này được phục vụ tại các nhà hàng và khách sạn sang trọng trong thành phố.

Quả chà là và các loại hương liệu

Quả chà là hay còn gọi là quả “Date” – quả tình yêu trong tín ngưỡng của người dân vùng vịnh. Quả ăn rất thơm, ngon và ngọt lịm như vị ngọt của tình yêu. Trái Date chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể mua loại quả ở bất kỳ khu chợ, hàng quán nào trong khắp thành phố Dubai.

Lạc đà nhồi thịt và những món ăn truyền thống

Ẩm thực Dubai thuộc vào hàng đặc sặc trên thế giới, phổ biến nhất là cà ri gà, những món ăn có nhiều gia vị và các loại bánh trái, quả khô.

Lạc đà nhồi thịt là món ăn cầu kì và xa xỉ của người dân Dubai. Để làm món ăn này, họ cần chuẩn bị rất nhiều nguyên liệu cũng như cách chế biến cực cầu kì. Họ sẽ nhét 1 con cá vào 1 con gà, rồi rất nhiều con gà như vậy sẽ được nhét vào 1 con cừu non. Cuối cùng họ nhét 2 con cừu non chứa đầy gà, cá vào bụng con lạc đà và gia giảm thêm các loại gia vị, rau thơm cho đậm đà. Sau đó, họ sẽ đem quay lạc đà đến khi da vàng giòn. Đây là món ăn độc đáo mà bất cứ khách du lịch Dubai nào cũng muốn thử một lần khi đến đất nước xa xỉ này.

Mua gì khi đi du lịch Dubai?

Vàng

Nếu muốn chọn một món quà có giá trị ở Dubai điều đầu tiên bạn có thể nghĩ đến là Vàng. Khu chợ vàng trên phố Sikkat Al Khali là một trong những khu chợ bán vàng lớn nhất thế giới với chất lượng cao. Bạn có thể yên tâm mua vàng ở đây vì được chính phủ quản lý để đảm bảo không có vàng giả được bán ra. Ngoài ra bạn còn có thể chọn được một số món đồ là kim cương hoặc bạch kim ở khu chợ này.

Quả chà là

Chà là là loại đặc sản khô truyền thống được bày bán khá nhiều ở Dubai. Những quả chà là to, căng mịn được xếp hình kim tự tháp đằng sau tủ kính trông như những món trang sức đắt tiền.

Các loại hương liệu

Đến Dubai bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những bao tải hương liệu được bày bán ở Chợ Hương Liệu. Sau khi trở về từ tour du lịch Dubai bạn có thể mang một số loại hương vị đặc trưng của Trung Đông như: Trầm hương, nghệ tây, nước hoa cam, bezar (sự kết hợp một số loại gia vị của Dubai).

Chocolate sữa lạc đà

Chỉ nghe tên thôi đã cảm thấy háo hức muốn nếm thử rồi. Ở xứ sở của những con lạc đà thì sữa lạc đà trở thành món đồ uống truyền thống, đặc biệt với sự sáng tạo họ chế biến món socola sữa lạc đà thơm ngon và hấp dẫn đặc biệt loại sữa này vô cùng tốt cho sức khỏe nhất là hệ miễn dịch.

Thảm Ba Tư

National Irania Carpets là nơi có bán tất cả các loại thảm Ba Tư. Nếu không tìm thấy tấm thảm nào ưng ý bạn vẫn có thể đặt một chiếc cho riêng mình.

Và còn nhiều trải nghiệm thú vị khác trong tour Du lịch Dubai của Triều Hảo Tourist. Liên hệ ngay để có cho mình một hành trình đáng nhớ tại thánh địa xa hoa này.

Xem thêm:

>> DU LỊCH DUBAI: BRUNEI - DUBAI – ABU DHABI 

Sửa