Gợi ý 5 điểm đến cho du lịch tháng 12

Nếu yêu thích không khí nhộn nhịp, bạn có thể chọn Đà Lạt du lịch tham dự festival hoa. Nếu yêu thích thiên nhiên thì xứ cải trắng Mộc Châu hay vùng nắng gió Ninh Thuận là sự lựa chọn đúng đắn. Còn nếu thích chinh phục, Sapa sẽ là điểm đến của bạn. Hay nếu là một người yêu biển, bạn hãy du lịch Nha Trang tháng 12 này nhé.

1. Đà Lạt

Điểm đến nóng nhất tháng 12 không nơi nào khác ngoài Đà Lạt. Bởi cuối tháng này, festival hoa Đà Lạt lần thứ 6 năm 2015 với chủ đề “Đà Lạt – muôn màu sắc hoa” sẽ diễn ra từ ngày 29/12/2015 đến hết ngày 3/1/2016 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Các tiểu cảnh được trang trí bên bờ hồ Xuân Hương. Ảnh: vietnamtourism

Đây là sự kiện văn hóa, du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế được tổ chức hai năm/lần nhằm quảng bá Đà Lạt – thành phố du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng; đồng thời tiếp tục khẳng định, tôn vinh những người trồng hoa và giá trị của hoa Đà Lạt đến bạn bè trong và ngoài nước. Với lịch trình hoạt động dày đặc và quy mô tổ chức lớn, bạn nhất định không thể bỏ qua dịp festival hoa độc đáo này.

2. Ninh Thuận

Mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng gió luôn quyến rũ du khách với nhiều thắng cảnh đẹp như Vịnh Vĩnh Hy, bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ, bãi biển Bình Tiên, Cà Ná… là những địa điểm nổi tiếng thu hút nhiều du khách tới thăm quan, nghỉ dưỡng. Tất cả đều mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động du lịch.

Con đường từ vịnh Vĩnh Hy về Bình Tiên. Ảnh: Nam Chấy.

Nếu chỉ dừng chân tại Ninh Thuận trong một ngày, du khách hoàn toàn có thể khám phá hết vẻ đẹp của đất và người Ninh Thuận qua những điểm đến nổi tiếng ở thành phố Phan Rang – Tháp Chàm như: tháp Poklong Garai, những vườn nho trĩu quả, làng gốm Bàu Trúc, đồi cát Nam Cương và biển Ninh Chữ trong xanh.

Vườn nho Ba Mọi. Ảnh: otofun.net

3. Nha Trang

Ngày 15/11, Vietnam Airlines đã tổ chức lễ khai trương đường bay mới Nha Trang – Hải Phòng. Trước đó vài ngày, đường bay Cần Thơ – Nha Trang do Vietravel thuê chuyến của VASCO cũng đã bắt đầu mở bán vé, tạo điều kiện cho nhiều du khách đến với Nha Trang.

Bãi Dài Nha Trang. Ảnh: nhatrangsensetravel

Chưa hết, 15/12, hãng hàng không Jetstar cũng bắt đầu đi vào hoạt động đường bay Vinh – Nha Trang. Nha Trang đang ngày càng trở thành một thành phố biển thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với đường bờ biển cát trắng trải dài, nhiều hòn đảo nhỏ xung quanh cùng nhiều đặc sản biển đã tạo nên một Nha Trang đầy mê hoặc du khách.

Ảnh: tourhe

4. Mộc Châu

Cuối tháng 11, hoa cải ở Mộc Châu đã bắt đầu lú nhú vài nơi. Nhưng phải đợi đến đầu tháng 12, thì Mộc Châu mới thực sự bừng sáng bởi màu trắng của hoa cải. Cũng như tam giác mạch của Hà Giang, hoa cải phủ đầy các sườn đồi ở Mộc Châu tạo nên những cánh đồng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.

Một góc yên bình ở bản Thung Cuông. Ảnh: cungphuot.info

Tháng 12 cũng là thời điểm đẹp để săn mây ở Pha Luông. Qua đêm tại một nhà sàn ở Bản Áng, ghé thăm thác Dải Yếm, chụp hình với cánh đồng hoa cải trắng, hay khám phá động Sơn Mộc Hương… là những trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi du lịch Mộc Châu.

Một ngôi nhà đơn sơ trong bản. Ảnh: Phunuhiendai.com.vn

5. Sapa

Nếu không có gì thay đổi, tháng 12 này dự án cáp treo Fansipan ở Sapa sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động. Cáp treo có độ dài dự tính 6.325 m (một trong những tuyến cáp treo dài nhất thế giới), độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến là 1.410 m (lớn nhất thế giới). Đây cũng là hệ thống cáp treo 3 dây lần đầu tiên có tại châu Á và là hệ thống cáp treo có giải pháp cứu hộ hoàn thiện nhất, trong mọi trường hợp, cáp treo vẫn chạy được để đưa hành khách về ga an toàn.

Bản Tả Phìn, Sapa. Ảnh: ngaymua

Dự kiến, sau khi tuyến cáp treo đi vào hoạt động, lượng khách du lịch đến với Sapa sẽ tăng từ 30% – 40%/năm, đây cũng là sản phẩm du lịch chính của Sapa trong thời gian tới. Cáp treo sẽ giúp du khách rút ngắn thời gian chinh phục Fansipan từ 2 ngày xuống còn 15 phút và mang đến những khung cảnh tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao.

Trẻ em dân tộc. Ảnh: Vũ Quang

Theo Tiểu Duy

Sửa