DU LỊCH TRUNG QUỐC: GHÉ THĂM "XỨ THẦN TIÊN" CỬU TRẠI CÂU MÙA TUYẾT TRẮNG

Cửu Trại Câu vốn nổi tiếng với một mùa thu yên bình êm ả như một bức tranh thủy mặc, nhưng dưới trận tuyết đầu mùa, khoác lên mình màu áo trắng tinh khôi nơi đây hóa thành "xứ thần tiên" khiến bất cứ ai đi du lịch Trung  Quốc đến đây cũng phải ngỡ ngàng.

Cửu Trại Câu nằm tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Gọi là Cửu Trại Câu bởi nó được tạo thành từ 9 ngôi làng bao bọc trong một thung lũng "chín vàng" của người Tây Tạng. Nơi đây nổi tiếng với cảnh sắc đẹp tựa chốn bồng lai dưới trần gian, và là nơi lưu giữ những động vật quý hiếm như gấu trúc hay khỉ lông vàng Tứ Xuyên.

Mùa đông ở Cửu Trại Câu bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài cho tới tháng 2 năm sau. Nhiệt độ lúc này là từ -20 độ đến -2 độ C tùy theo độ cao, thời tiết khắc nghiệt là vậy nhưng cũng không thể cản bước được những tín đồ xê dịch tìm đến để chiêm ngưỡng "tiên cảnh chốn nhân gian". Du lịch Cửu Trại Câu vào mùa đông, bạn sẽ không phải đối mặt với biển người như những đợt cao điểm, thoải mái thả hồn vào không gian yên tĩnh và tận hưởng cảnh sắc thơ mộng giữa bốn bề tuyết trắng.

Thác Nặc Nhật  

Đây là điểm tham quan quen thuộc trong khu vực vườn quốc gia Cửu Trại Câu. 4 thầy trò Đường Tăng trong bộ phim Tây Du Ký nổi tiếng cũng đã từng đi qua nơi này. Vào mùa đông, một phần của thác nước đóng băng tạo thành những hình thù độc đáo như nhũ đá trong các hang động. Nước vẫn chảy từ trên cao tạo thành một khung cảnh siêu thực kết hợp giữa tĩnh và động, giữa băng tuyết trắng xóa với dòng nước trong xanh, sống động.

Hồ Gương 

Hồ được gọi là Hồ Gương bởi nước hồ ở đây có độ trong suốt đạt đến mức như một tấm gương phản chiếu mọi cảnh vật bên trên. Nhìn từ xa hồ nước như một tấm gương lớn giữa núi rừng hoang dã, thu hết mọi cảnh đẹp thiên nhiên vào trong lòng hồ. Hồ Gương đẹp nhất vào sáng sớm, khi trời chưa nổi gió, mặt hồ phẳng lặng không một gợn sóng tạo thành một đường phân cách hai thế giới song song giống hệt nhau.

Hồ Ngũ Hoa

Hồ Ngũ Hoa nằm giữa những rặng núi nhỏ, bao quanh hồ là rừng thông phủ tuyết trắng xóa, tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, kì vỹ của Cữu Trại Câu. Nước hồ trong suốt thấy đáy, những gốc cổ thụ đổ xuống lòng hồ và nằm lại đó qua hàng trăm năm, là nơi cứ ngụ của nhiều loài sinh vật. Người nghệ sĩ thiên nhiên đã khéo léo sắp đặt, tô vẽ thêm cho khung cảnh trong lòng hồ như một tòa thành thu nhỏ dưới làn nước trong xanh.

Hồ Ngũ Sắc 

Đây là hồ nước cao nhất và cũng nổi tiếng nhất trong khu vực Cửu Trại Câu. Cho dù trời đổ tuyết trắng hay có gió lạnh cũng không làm ảnh hưởng đến những gam màu của hồ Ngũ Sắc. Màu xanh lá cây của rêu trong lòng hồ, màu ngọc bích của nước hồ xanh biếc, những tia nắng chiếu vào trong lòng hồ làm cảnh vật bên trong bừng sáng lung linh. Hòa với màu trắng tinh không của tuyết trắng và khung cảnh xác xơ của những nhành cây đã trút hết lá quanh hồ tạo thành một vẻ đẹp tinh khôi được bình chọn là khung cảnh đẹp nhất ở Cửu Trại Câu.

Thụ Chính Câu

Thụ Chính Câu là nơi có người Tạng sinh sống ở Cửu Trại Câu. Thụ Chính Câu có kiến trúc và văn hóa Tạng đặc sắc với các Luân Xa rực rỡ nhiều màu sắc mang ý nghĩa tâm linh trong văn hóa của người Tạng bản xứ. Du khách đi tour Trung Quốc đến đây có thể tham quan và cầu xin những điều may mắn. Ở Thụ Chính Câu, bạn sẽ được hòa mình vào đời sống của người dân bạn địa. Thưởng thức món trà sữa Tạng được pha từ bơ, bột quế, trà,... là đặc sản làm ấm lòng du khách giữa trời đông.

Cửu Trại Câu vởi cảnh sắc xinh đẹp của vùng núi - non - nước thần tiên làm xiêu lòng bất cứ ai ghé thăm. Mùa đông này hãy lên kế hoạch ngay cho một chuyến du lịch khám phá "xứ thần tiên" này ngay nào.

Sửa