NHỮNG LÝ DO VÌ SAO BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI DU LỊCH ĐÀI LOAN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Không phải tự nhiên mà những nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha đã đặt tên cho quốc đảo Đài Loan là đảo Formosa khi phát hiện ra hòn đảo xinh đẹp này vào thế kỷ 16. Là vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, cùng với con người thân thiện và văn hóa ẩm thực độc đáo đã khiến du lịch Đài Loan trở nên hấp dẫn và thu hút rất nhiều du khách quốc tế.

Hãy cùng Triều Hảo Tourist khám phá xem vì sao phải đi du lịch Đài Loan ít nhất một lần trong đời bạn nhé!

Đài Loan là một thiên đường ẩm thực

Ẩm thực Đài Loan có gì ngon nhỉ? Nói đến đây thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua street food Đài Loan với vô vàn "đặc sản". Xem nào, ở đây có món trà sữa trứ danh, đậu hủ thối, bánh bao súp Din Tai Fung này, bánh dứa, bánh củ cải hay món trứng chiên hàu độc nhất vô nhị xứ Đài… Bạn có thể tìm thấy những món ngon này ở bất cứ con phố nào ở Đài Loan, trên những chiếc xe đẩy nhỏ hay những khu chợ đêm sầm uất. Người Đài Loan rất thích ăn uống, vì vậy nền ẩm thực xứ Đài vô cùng đa dạng và phong phú. Từ những món ăn đơn giản dành cho bữa sáng như sữa đậu nành, bột chiên cho đến những món ăn cầu kỳ được phục vụ trong các nhà hàng sang trọng, tất cả đều mang hương vị đặc biệt khó quên.

Ngoài ra, ở Đài Loan còn có một số trái cây khá lạ mà du khách sẽ không tìm thấy được ở bất cứ nơi nào khác như ổi hồng, táo sáp và “đầu Phật”. Bạn có muốn thử qua một lần những loại trái cây độc đáo trong tour du lịch Đài Loan của mình không?

 

Những cảnh đẹp mê hồn

Du lịch Đài Loan vào bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng sẽ được chiệm ngưỡng có những cảnh đẹp nên thơ. Trải dài từ Đài Bắc đến Cao Hùng, Nam Đầu đến Đài Trung, Gia Nghĩa đâu cũng là những cảnh đẹp ngọt ngào mà say đắm lòng người.

Du khách có thể đến tòa nhà Taipei cao 101 tầng để ngắm toàn bộ thành phố Đài Bắc, đây cũng là niềm tự hào của người dân địa phương. Từ đài quan sát của Taipei 101, bạn sẽ được ngắm nhìn gần như toàn bộ trọn vẹn Đài Bắc xen lẫn với những rặng núi xanh thẫm. Nếu bạn không thích sự ồn ào, náo nhiệt ở thành phố, hồ Nhật Nguyệt là địa điểm lý tưởng để bạn tìm về sự thanh thản trong tâm hồn. Vẻ bồng lai tiên cảnh, sông nước hữu tình kết hợp cùng kiến trúc cổ điển Trung Hoa của hồ Nhật Nguyệt Đàm là những cảnh đẹp Đài Loan tuyệt sắc níu chân nhiều du khách tới đây nhất.

Những nông trại xứ Đài cũng là chốn yên bình dành cho các vị khách yêu thích sự thanh tịnh. Những vùng quê yên bình, mộc mạc với cây cối xanh tươi và không khí chan hòa khiến bạn muốn chiềm đắm vào không gian đó. Bạn thử nghĩ xem, thức dậy ở một nơi xa vắng, dạo bước ra đồng cỏ lau phất phơ để ngắm mặt trời mọc, sau đó đi hái rau, trồng củ cùng người dân bản địa, cảm giác đó thật thú vị biết bao.

Nếu muốn khám phá cảnh đẹp thiên nhiên xứ Đài thì bạn nhất định nên ghé thăm A Lý Sơn để có cơ hội thử cảm giác xếp hàng mua vé tàu từ sáng sớm rồi băng qua khu rừng già còn đượm hơi sương nhuộm màu lá phong rực rỡ, chờ đón ánh bình mình tuyệt đẹp trên đảo ngọc này. Vườn quốc gia A Lý Sơn với một trong ba tuyến đường sắt trong rừng còn sót lại trên thế giới thu hút khách du lịch khắp nơi với cảnh sắc thiên nhiên kì vĩ, những thung lũng bên sông, thác nước hùng vĩ hay những khu rừng bạt ngàn.

Một điểm đến nữa vừa có thể cho bạn ngắm cảnh đẹp vừa mang đến cho bạn một sức khỏe thức tốt để tiếp tục tour Đài Loan của mình đó chính là suối nước nóng Shamao. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, đầy màu sắc núi rừng, Shamao còn là nơi có nguồn suối nước nóng, nước nóng dồi dào nhất xứ Đài. Sau những ngày dài mệt mỏi với cuồng quay cuộc sống, nếu được ngâm mình dưới dòng suối nóng với tiếng chảy róc rách bên tai hòa quyện cùng phong cảnh thiên nhiên hữu tình xung quanh thì cuộc đời còn gì hạnh phúc hơn phải không?

 

Đến Đài Loan tha hồ mua sắm với mức giá “hạt dẻ” bất ngờ

Chợ đêm là một “đặc sản” khó có thể trộn lẫn của Đài Loan. Trải dài khắp hòn đảo là hàng chục khu chợ đêm lớn nhỏ với rất nhiều mặt hàng từ bình dân đến cao cấp khiến bất cứ ai ghé thăm lần đầu cũng cảm thấy choáng ngợp. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan được chia sẻ lại, bạn có thể thoải mái mua sắm những mặt hàng thời trang không những đẹp mà giá “rẻ bèo". Thậm chí, những chủ cửa hàng chợ đêm còn dùng chiêu “dụ dỗ” khách khiến bạn khó lòng kiềm chế được như “mua 1 cái giá 5 đồng, mua 3 cái mỗi cái giá chỉ còn 3 đồng thôi”, thật hấp dẫn quá phải không nào? Ngoài ra bạn cũng có cơ hội săn nhiều món đồ hiệu miễn thuế, nếu ghé thăm tòa tháp Taipei 101, đừng quên ghé thăm trung tâm thương mại bên trong tòa nhà, hàng trăm nhãn hiệu nổi tiếng thế giới được bày bán ở đây sẽ làm bạn không thể dời mắt.

Thật tuyệt với phải không nào? Bạn có muốn tự mình trải nghiệm khám phá những phần lớn hơn ở hòn đảo xinh đẹp này không? Đơn giản lắm, hệ ngay Triều Hảo Tourist để có một chuyến tour du lịch Đài Loan chất lượng và trọn vẹn nhất.

Xem ngay:

>> DU LỊCH TẾT ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC - ĐÀI TRUNG

>> DU LỊCH TẾT ĐÀI LOAN: ĐÀI TRUNG - CAO HÙNG - GIA NGHĨA - ĐÀI BẮC

>> DU LỊCH TẾT ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC - CAO HÙNG - NAM ĐẦU - ĐÀI TRUNG - ĐÀO VIÊN

Sửa