DU LỊCH ÚC: NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT Ở ÚC

Nước Úc nổi tiếng không chỉ vì những công trình kiến trúc độc đáo mà hơn hết là sức hút của thiên nhiên hoang dã. Trên lãnh thổ rộng lớn của quốc gia nam bán cầu là những sa mạc, đồi núi, những cánh rừng tự nhiên hay bãi biển xinh đẹp với hệ động thực vật phong phú. 

Nhà hát Con Sò (Sydney Opera House)

Opera House là biểu tượng của nước Úc, nếu bạn đi du lịch úc mà chưa checkin tại đây thì coi như chưa đặt chân đến Úc. Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vào năm 2017 Nhà hát Con Sò là công trình kiến trúc mang tầm vóc về văn hóa – nghệ thuật có ý nghĩa to lớn mà người dân Úc luôn lấy làm tự hào. Công trình cao 185m và rộng 120m, bản thiết kế này đã chiến thắng trong cuộc thi thiết kế quốc tế với 232 người tham dự. Nhà hát được bao quanh ba mặt bởi Cảng Sydney. Dừng chân trên các bậc này để chụp ảnh bến cảng và Cầu Cảng Sydney. Đừng quên chụp một hoặc hai kiểu ảnh với mái vòm nổi tiếng hình vỏ sò trắng gối nhau của Nhà hát Opera nằm phía sau bạn nhé.

Cầu Cảng Sydney Harbour Bridge

Cầu Cảng Sydney là cầu chính bắc qua cảng Sydney, là công trình phục vụ xe lửa, xe cơ giới, xe đạp và khách bộ hành khu thương mại trung tâm Sydney và vùng North Shore. Không những thế, đây còn là cây cầu thép lớn nhất thế giới với đỉnh cầu nằm cách bến cảng 134 mét. Nó được người dân địa phương gọi như là “Coathanger” vì thiết kế dựa theo cảm hứng mái vòm. Cầu Cảng Sydney, cùng với cảng, Nhà hát Opera Sydney gần kề là những hình ảnh biểu tượng của Sydney và nước Úc, luôn xuất hiện trong hành trình của bất cứ tour du lịch Úc nào.

Khu phố cổ The Rocks

Thường được ví như “bảo tàng Sydney ngoài trời” bởi nơi này hội tụ cả quá khứ và hiện tại của thành phố Sydney. Khu The Rocks nằm kề cầu cảng Sydney là nơi những người da trắng đầu tiên đến định cư ở Úc, bởi thế nó được xem là cội nguồn hình thành nên thành phố Sydney và đất nước Úc. Cái tên The Rock bắt nguồn từ những ngôi nhà được xây dựng bằng đá xa thạch nằm trên con phố. Khi đến đây, du khách không chỉ được tìm hiểu về lịch sử của những “ngôi nhà đá” mà còn được ăn uống, mua sắm và đi dạo ngắm cảnh.

Royal Botanic Garden

Là lá phổi xanh của thành phố Melbourne và được mệnh danh là khu vườn đẹp nhất, nổi tiếng nhất thế giới, vườn Royal Botanic Gardens có đến 10,000 loài cây cối, hoa cỏ từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể ngắm nhìn những bộ sưu tập thực vật tuyệt vời như hoa trà, hoa hồng, xương rồng, dương xỉ… hoặc tản bộ bên hồ Ornamental và ngắm nhìn thành phố Melbourne từ xa.

Khu bảo tồn thiên nhiên Blue Mountain

Chỉ cách Sydney 100 km, Blue Mountains có khung cảnh vô cùng hùng vĩ, xinh đẹp, luôn có một màu xanh nước biển bàng bạc khắp nơi. Vùng núi xanh này đã được UNESCO tôn vinh là di sản thiên nhiên của thế giới và còn lưu giữ nguyên vẹn những nét hoang sơ từ thời thổ dân sinh sống. Có diện tích 11.400 km2, khu bảo tồn thiên nhiên này hấp dẫn du khách những dãy núi và vách đá sừng sững, những hẻm núi len lỏi kỳ bí và những thung lũng sa thạch đậm một màu xanh mát của những cánh rừng khuynh diệp. Trèo lên cao khoảng 1.100 m, khu Katooma hiện ra với không khí thật mát mẻ và trong lành, từ đây bạn cũng có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp mê hồn của thung lũng Jamision và khối đá mang tên "Ba chị em" kỳ lạ.

Thị trấn vàng Ballarat

Thị trấn Ballarat là nơi phong trào đào vàng của Victoria khởi phát. Nơi này có lịch sử từ năm 1838, khi một người nhập cư đến cắm đất tại bờ biển Black Swamps, và từ đó hình thành một thị trấn nhỏ. Đến năm 1851, tiếng gọi của vàng đã phá tan bầu không khí yên tĩnh của thị trấn này, và chỉ trong vòng vài tháng nhiều ngàn người đã đổ xô đến đây để tìm vàng. Sự bùng nổ dân số đã giúp cho vùng này công bố là một thị trấn vào năm 1852. Ngày nay, Ballarat lại trở về với không khí yên tĩnh thuở nào. Ghé thăm Ballarat, du khách sẽ được tham quan khu đào vàng và thử vận may đào vàng tại đây.

Thị trấn Broome

Nằm dọc theo bãi biển phía tây nước Úc, Broome là khoảng trời sa mạc cắt ngang biển. Đây là nơi có khí hậu nhiệt đới nên quanh năm, là một thị trấn ấm ám và nồng hậu, một địa danh tuyệt vời để dừng chân nghỉ ngơi thư giãn. Dân cư sống ở Broome rất đa dạng về mặt văn hóa như người Malaysia, Nhật Bản, trung Quốc, Châu Âu và văn hóa thổ dân bản địa Úc. Đây chính là điều tạo nên sự nồng hậu và những sắc màu khác biệt của thị trấn. Ngoài ra, khi đến với Broome, bạn còn được hòa mình vào những trải nghiệm hết sức thú vị như: Lặn biển Cable để tìm ngọc trai, nhắm những dấu chân khủng long, cưỡi lạc đà, ngắm cá voi… Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức được những món ăn hấp dẫn của vùng đất này.

Đảo Byron Nằm

New South Wales, đảo Byron thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan và nghỉ dưỡng. Byron Bay sở hữu nhiều bãi biển dài rất thích hợp cho hoạt động lướt sóng nên thu hút lượng lớn du khách ghé thăm. Tuy nhiên ngày nay mọi người còn tìm đến đây để thiền, yoga, dạo bộ, bơi lội,… Chèo thuyền kayak giữa đại dương trong xanh bên cạnh đàn cá heo mũi chai ở Công viên biển Cape Byron. Trải nghiệm lặn biển với ống thở cùng rùa biển khám phá môi trường dưới nước tại Julian Rocks. Tất cả đều là những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ tại thiên đường nghỉ dưỡng này.

Great Ocean Road

Great Ocean Road - Con đường Đại dương Vĩ được đánh giá là con đường đẹp nhất xứ sở Kangaroo. Bắt đầu từ Torquay, cách thành phố Melbourne gần 100km, chạy dọc hơn 243 km theo đường bờ biển tuyệt đẹp của Victoria và kết thúc ở Allansford Great Ocean là một di sản quốc gia Úc. Nếu có dịp du lịch Australia, hãy làm một chuyến phượt dọc con đường Great Ocean này, bạn sẽ được đi qua rất nhiều cảnh quan vô cùng tuyệt vời ở Úc.

Nổi bật nhất là thắng cảnh The Twelve Apostles (12 vị tông đồ), đó là những cột đá vôi tự nhiên khổng lồ đứng sừng sững giữa biển hàng trăm năm nay, bất chấp những cơn bão khắc nghiệt. Ngoài ra, bạn còn được nhìn thấy nhiều loài động vật hoang dã nổi tiếng của Úc như: chuột túi, hải cẩu Úc hay chim Emu. Hay tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời như lướt sóng, lặn biển. Tìm hiểu các nét văn hóa nghệ thuật bằng cách chèo thuyền Kayak vào thăm các khu làng mạc và thị trấn ven biển của người dân bản địa, thưởng thức nét ẩm thực và rượu do họ tự sản xuất. Tất cả đều là những trải nghiệm vô cùng thú vị. Đảo

Thiên đường nghỉ dưỡng Whitsunday

Nằm cách Mackay 150km về phía Bắc, quần đảo Whitsunday luôn đứng đầu trong danh sách điểm đến lý tưởng cho du khách mỗi đợt nghỉ lễ. Chỉ dùng từ ‘tuyệt vời’ thì không thể nói lên hết được vẻ đẹp tự nhiên của các hòn đảo Whitsunday. Nằm ngay cạnh rạn san hô Great Barrier, các hòn đảo là thiên đường cho các hoạt động như lặn, câu cá trên rạn san hô, trượt ván nước, đi thuyền, dù lượn, leo núi và nhiều hoạt động khác. Bãi biển Magnificent Whitehaven được cho là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, nó được tôn vinh bởi những dải cát silica trắng với những con sóng biển màu ngọc lam vỗ bờ. Trên đất liền (bãi biển Airlie) đặc biệt náo nhiệt khi về đêm.

Thung lũng Barossa

Barossa là một trong những vùng trồng rượu vang lớn và nổi tiếng nhất ở Úc, nằm ở nơi rất thuận tiện cho việc đi lại, chỉ cách thành phố Adelaide 45 kms về phía đông bắc. Nơi đây mang đậm nét kiến trúc cổ xưa, khi lạc vào đây bạn sẽ có cảm giác như đi giữa rừng hoa đang khoe sắc. Barossa là khu vực này có hương vị độc đáo của Đức do người Đức định cư ở đây từ thời xa xưa để lại. Thung lũng được ví như là thiên đường nhỏ, một nơi tuyệt vời cho những ai yêu thích sự lãng mạn cũng như yêu thích hương vị của rượu vang. Bạn có thể đi xe máy tham quan khoảng 50 nhà máy sản cúa rượu vang và có những buổi thử rượu miễn phí ngay trước cửa hầm rượu, hoặc bạn cũng có thể tham gia một tour du lịch từ Adelaide: Hái nho cùng người dân, đi xe đạp ngắm nhìn khung cảnh tươi đẹp của thung lững, ngắm trọn vẹn thung lũng từ trên cao ở khinh khí cầu...

Sửa