NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT ĐÔNG NAM Á

Thiên nhiên độc đáo muôn màu muôn vẻ, những kỳ quang, công trình kiến trúc vĩ đại hay ẩm thực phong phú đa dạng là nhưng điều lôi cuốn du khách đến miền nhiệt đới Đông Nam Á.

Bali - Indonesia

Indonesia có hơn 13.000 hòn đảo và Bali là nơi mà tất cả mọi người muốn ghé thăm bởi một nền văn hóa mê hoặc và phong cảnh vô cùng hấp dẫn tại những bãi biển đẹp thu hút vô số người lướt sóng, lặn biển, và ngắm cảnh hoàng hôn. Không ngạc nhiên khi hầu hết du khách quốc tế đến Indonesia bỏ qua mọi thứ khác và đi thẳng đến bờ biển Bali. Được mệnh danh là “Thiên đường nhiệt đới”với diện tích gấp hơn 3 lần Sài Gòn, có biển, có rừng, có núi lửa và quần thề đền đài lâu đời,… Bali mang một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình làm nao lòng bất kỳ du khách nào đặt chân lên hòn đảo này. Du lịch Bali là sự lựa chọn hoàn hảo cho một kỳ nghỉ vời nhiều kỷ niệm khó quên.

>> DU LỊCH INDONESIA: ĐẢO BALI THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG

Núi lửa Bromo - Indonesia

Bromo - một trong năm ngọn núi lửa đang hoạt động đẹp nhất thế giới là địa danh mà mọi tín đồ du lịch đều rỉ tai nhau rằng nhất định nên đến một lần trong đời. Bình minh ở Bromo đẹp tới mức mà người ta có thể sẵn sàng xếp hàng dài từ 3-4 giờ sáng để... lấy chỗ ngắm. Dân du lịch Châu Âu từng viết về bình minh tại Bromo rằng: “Đứng bên mép vực sâu hun hút, mặt đất thỉnh thoảng lại rung lắc sau những tiếng gầm gừ phát ra từ lỗ đen khổng lồ to như sân bóng sâu phía dưới. Từng vệt khói nặng mùi lưu huỳnh phả lên, gió lồng lộng thổi, tạo cảm giác lạnh sống lưng trong hành trình khám phá và trải nghiệm kỳ quan thiên nhiên trên miệng núi lửa Bromo".

Phuket - Thái Lan

Phuket là một điểm du lịch biển nổi tiếng ở Thái Lan, nước biển ở đây rất trong và sạch. Nổi tiếng với những hòn đảo đẹp như Phang Nga, Maya Beach hay Phi Phi…Phuket trở thành một điểm du lịch hấp dẫn khi tới “Xứ sở Chùa Vàng”. Chỉ cách Bangkok tầm 2 tiếng bay, bạn sẽ được đặt chân đến chốn thiên đường dưới hạ giới mang tên Phuket. Người ta hay đồn rằng Phuket là hòn ngọc quý của Thái khi bao quanh hòn đảo này là nắng vàng, biển xanh, cát trắng vô cùng yên bình, quyến rũ.

>> DU LỊCH THÁI LAN: PHUKET – PHI PHI

Chiang Mai - Thái Lan

Chiang Mai nằm ở phía Bắc Thái Lan được ví như "đóa hồng phương Bắc" của Thái Lan. Là kinh đô cũ của đất nước Lanna, Chiang Mai là sự kết hợp hài hòa giữa những nét cổ kính, yên bình của kiến trúc cùng với thiên nhiên hùng vĩ. Đến đây bạn có thể thưởng thức những món Thái ngon nhất thế giới và hít thở bầu không khí miền núi trong lành. Chiang Mai là nơi tuyệt vời để thư giãn, tránh xa những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống hiện đại. Dạo quanh những con đường cổ kính hay ghé thăm những ngôi đền Phật giáo đã nhuốn màu thời gian bạn sẽ cảm nhận được một đất nước Lanna cổ xưa xinh đẹp.

Nếu bạn đến vào ngày rằm tháng 11, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lễ thả đèn trời Loy Krathong nổi tiếng với hàng nghìn chiếc đèn lồng được thả lên bầu trời cùng một lúc. Đây là lễ hội lớn thứ hai trong năm của người Thái, sau Tết truyền thống Songkran. Theo bình chọn của Lonely Planet thì cảnh tượng của lễ hội hoa đăng Loy Krathong tại đất nước này là đẹp nhất thế giới. Bầu trời đêm rực rỡ với hàng nghìn chiếc đèn trời chiếu rọi và dòng sông lung linh với vô số ánh đèn hoa đăng trôi nổi, đây chắc chắn là cảnh tượng đẹp nhất mà bạn không thể nào quên khi đến Thái Lan dịp lễ hội Loy Krathong.

Angkor Wat - Campuchia

Angkor Wat mang vẻ đẹp lịch sử và niềm tự hào của người dân xứ Chùa Tháp, ngôi đền cổ xưa này là điểm hấp dẫn du lịch lớn nhất của Campuchia. Là trung tâm cũ của một đế chế lẫy lừng, Angkor trải dài trên hơn 200 dặm vuông với cấu trúc tráng lệ là tất cả những gì còn lại của thủ đô cũ thuộc Đế quốc Khmer, được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 và thế kỷ 15. Với hơn 100 ngôi đền bằng đá, những đền đài, phù điêu và hành lang mênh mông, quần thể kiến trúc đồ sộ có thể khiến bạn mất tới hàng tuần hay hàng tháng mới có thể khám phá hết được.

Tại Angkor, bạn sẽ tìm thấy những câu chuyện được chạm khắc tinh tế trên đá tại Đền Bayon hay những bức tường bị tàn phá của Ta Prohm. Angkor Wat thể hiện bàn tay điêu luyệt và tuyệt đỉnh của nghệ thuật kiến trúc Kmer cổ đại quả là điểm đến không thể bỏ qua ở Đông Nam Á. Địa danh này đã được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1992.

>> DU LỊCH CAMPUCHIA: KHÁM PHÁ ANGKOR WAT HUYỀN BÍ

Koh Rong - Campuchia

Đảo Koh Rong thuộc Sihanoukville của đất nước Campuchia được ví như hòn đảo thiên đường bị lãng quên với vẻ đẹp trong veo đến nao lòng. Chỉ đơn thuần là những giây phút thư thái hòa mình trong dòng nước lặng, phơi mình dưới cái nắng dịu nhẹ hay giấc ngủ trưa bên cuốn sách đọc dang dở cũng khiến bạn hài lòng. Biển Koh Rong trong lấp lánh, có màu xanh nhạt và luôn lặng sóng. Ngoài các hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô... du khách tới đây cũng rất thích thú với lịch trình khám phá những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp của đảo.

El Nido - Philippines

El Nido từng lọt top những điểm đến hấp dẫn và kín đáo nhất thế giới do tạp chí Times bình chọn. Vùng biển đẹp nhất của Palawan là một thế giới rộng lớn với vô vàn hòn đảo lớn nhỏ và thảm thực vật vô cùng phong phú. Nơi đây cũng là nơi trú ngụ của những rạn san hô ngầm và vô số loài cá đủ màu sắc mang đến vẻ hấp dẫn thực sự khó cưỡng lại. Dường như El Nido sinh ra là dành cho tín đồ của du lịch biển và thám hiểm biển. Chỉ cần xếp vào hành lý một vài bộ bikini cùng chút đồ dùng cá nhân, bạn đã có một chuyến khám hiểm phá đại dương khó có thể quên được.

Bagan – Myanmar

Bagan, vùng thánh địa linh thiêng của đất nước Phật giáo Myanmar đẹp đến mức du khách dù khó tính nhất đến đâu cũng khó lòng hờ hững khi đặt chân tới nơi này. Mặc cho sự hủy hoại của thời gian, đô thị hóa hay Phương Tây hóa, màu sắc Phật giáo nơi đây vẫn còn nguyên vẹn, không hề đổi thay. Còn gì tuyệt hơn là được dong duổi trên những con đường đất đỏ khám phá từng ngôi chùa, hay đứng dưới tán cây ven đường mà thấy mọi xô bồ ngoài kia chỉ như phù du. Một trải nghiệm mà mọi du khách đều khẳng định không thể bỏ qua khi tới Bagan chính là bay lên cùng khinh khí cầu, ngắm nhìn khung cảnh những ngôi đền chìm trong ánh nắng dịu nhẹ cuối ngày, giữa không gian yên bình, tĩnh lặng.

Luang Prabang - Lào

Cố đô Luang Prabang mang vẻ đẹp yên bình, tự nhiên nhưng lại có chút lộng lẫy cổ kính. Đến nơi đây, bạn sẽ được ngắm những nhà sư mặc áo cam đi khất thực thành hàng dài qua các con phố cổ trong mỗi sáng sớm. Hành trình khám phá Luang Prabang sẽ đưa bạn trở về một miền quá khứ, với cuộc sống luôn thong thả, nhẹ nhàng, lắng đọng không xô bồ. Tại đây bạn có thể thuê một chiếc xe đạp, thong dong khám phá từng con phố, ngắm những giàn hoa dịu dàng e ấp bên hiên nhà, nhấp ly café ở một quán vắng bên đường hay tận hưởng gió mát ở một quán nước ven sông.

Thác nước Kuang Si Nằm giữa một khu rừng gần Luang Prabang, thác nước tạo ra vô số các hồ nhỏ trong vắt và xanh biếc. Câu hỏi đầu tiên hiện ra trong đầu bạn khi thấy nó là liệu bạn có thể bơi ở đây không? Có, tất nhiên rồi. Nhưng hãy nhớ rằng có một hồ trong số đó là hồ thánh với người dân địa phương nên bạn sẽ không được bơi ở đây.

Kuala Lumpur - Malaysia

Thủ đô Malaysia chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều tín đồ du lịch Đông Nam Á. Kuala Lumpur hấp dẫn du khách với nhiều khách sạn 5 sao rẻ nhất thế giới, một thiên đường mua sắm từ hàng bình dân tới hàng hiệu với giá cực rẻ. Nơi đây còn được coi là thiên đường ẩm thực Đông Nam Á, là nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa ẩm thực thế giới. Tháp đôi Petronas là biểu tưởng của thành phố và là niềm tự hào của người dân Malaysia. Petronas Tower từng là toà nhà cao nhất thế giới trong thời gian từ năm 1998 đến 2004 khi tòa tháp Taipei 101 xuất hiện. Từ tòa tháp đôi này, bạn có thể toàn cảnh thành phố, đặc biệt vào buối tối, khi cả thành phố lên đèn lung linh, rực rỡ.

>> DU LỊCH LIÊN TUYẾN: SINGAPORE - MALAYSIA

Vịnh Hạ Long - Việt Nam

Nằm cách Hà Nội khoảng 165km, Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Vịnh Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá tuyệt đẹp, trải qua quá trình bào mòn, phong hóa, vịnh Hạ Long đã biến thành một nơi độc nhất vô nhị trên thế giới. Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ, mỗi hang động lại có một vẻ đẹp riêng, huyền bí, kỳ ảo khiến cho du khách đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác trong hành trình khám phá. Không khí xung quanh thường được bao phủ trong màn sương, điều này góp phần làm cho nơi đây thêm phần kỳ bí.

Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Khám phá vịnh Hạ Long dù bằng du thuyền sang trọng, thuyền gỗ, bằng ghe hay chèo thuyền kayak cũng đều giúp bạn có những giây phút đáng nhớ ở nơi đất trời khoáng đạt này.

Hà Giang – Việt Nam

Hà Giang tựa như một "truyền thuyết" mà bất kỳ tín đồ du lịch Việt Nam nào cũng muốn được khám phá. Vùng đất ở Cực Bắc Việt Nam này nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì, những cánh đồng hoa tam giác mạch hay những khúc cua tay áo giữa núi đá tai mèo dựng đứng, có đèo Mã Pì Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo của đất nước. Và dù là mùa nào trong năm, hành trình khám phá Hà Giang cũng đem lại cho khách sự bất ngờ trước thiên nhiên hùng vĩ và những khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Sửa